เที่ยวโตเกียว VR Zone Shinjuku เกมเซ็นเตอร์ ที่มีแต่ VR!!

“ชินจูกุ” ย่านท่องเที่ยวในโตเกียวที่เป็นขวัญใจนักท่องเที่ยวไทย มีทั้งแหล่งเที่ยว ที่กิน ที่ช้อปครบในที่เดียว แถมยังสนุกได้จนดึก ทำให้หลายคนที่มาเที่ยวโตเกียว เลือกปักหลักหาที่พักในย่านนี้

ในฐานะที่เราก็คุ้นเคยกับย่านชินจูกุ เห็นว่ามีเกมเซ็นเตอร์แห่งใหม่เปิด จึงไม่พลาดที่จะไปลองเล่นดู ซึ่งเกมที่ว่านี้ก็ไม่ใช่เกมตู้ธรรมดานะคะ เพราะเป็น “เกม VR” สัมผัสประสบการณ์เสมือนจริง ที่กำลังฮิตอยู่ในตอนนี้!! เพิ่งเปิดให้บริการตั้งแต่ฤดูร้อน 2017 ที่ผ่านมานี่เอง ว่าแล้วก็ลองไปดูกันเลยค่ะ ว่ามีอะไรให้เล่นมั่ง

ราคาค่าใช้บริการก็ตามนี้เลยค่ะ คือ จะมีแบบเป็นตั๋วค่าเข้าพร้อมเซ็ต 4 เกมต่อ 1 วัน ราคา 4,400 เยน, ตั๋วค่าเข้า (ไม่รวมค่าเล่น) 800 เยน, ค่าเข้าสำหรับเด็ก (ไม่รวมเครื่องเล่น) 500 เยน

มีเกมให้เลือกเล่นเยอะมาก ตั้งแต่เกมประสบการณ์ต่างๆ แบบเบสิก เช่น ปีนตึก เล่นสกี ตกปลา ที่ฮิตสุด เห็นจะเป็น “กันดั้มยูนิคอร์น” ที่เราจะสามารถประสบการณ์ขึ้นไปนั่งบนอุ้งมือของกันดั้มยักษ์ โดยมีฉากหลังเป็นวิวโอไดบะสวยงาม แต่มาริโอ้กับดราก้อนบอลก็ฮิตไม่แพ้กัน

มีป้ายบอกว่าจะใช้เวลากี่นาที สำหรับการรอเล่นเกม จะได้เลือกบริหารเวลาได้ถูก บางเกมไม่ต้องรอก็มีค่ะ

ชั้นล่างจะเป็นส่วนร้านค้า และเกม ส่วนด้านบนเป็นเกมล้วนๆ ได้ยินเสียงกรีดร้องของผู้เล่นดังออกมาเป็นระยะ20171028_203823.jpg

ด้านในตกแต่งอลังการ ด้วยแสงสี สามารถลงไปถ่ายรูปเล่นตรงกำแพงได้ด้วย โพสต์ท่าเล่นกับเส้นแสงสนุกมากเลยล่ะ

 

ตรงส่วนไฟประดับ เข้าไปถ่ายรูปสวยๆเล่นได้ด้วย 

โซนคาเฟ่ต์และอาหาร ก็ยังมี VR ให้เล่น ตกแต่งเป็นแบบธรรมชาติ ทั้งป่าไม้ และทะเล บรรยากาศและเสียงต่างๆ ทำให้เหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในนั้นเลยล่ะ

20171028_205418.jpg

ส่วนเกมต่างๆนั้น ถูกกั้นล็อกไว้อย่างโปร่ง คนที่เดินผ่านไปมาสามารถมายืนดูได้ มันก็จะเขินตอนแรกๆ แต่เล่นไปแป้บเดียวก็อินจนลืมไปเลยว่ากำลังเล่นเกมอยู่

เกมโรงพยาบาลร้างผีสิง อันนี้ได้ยินเสียงกรี๊ดดังออกมาตลอดเวลา กลัวจนไม่กล้าเล่นเลย แฮ่ๆๆ

เราเล่นเกมเดินบนไม้กระดานที่ตึกสูง เพื่อไปช่วยลูกแมวเหมียวผู้น่าสงสาร (แทนด้วยตุ๊กตา) ถึงแม้ว่าจะมีลมแรง วิวข้างล่างน่ากลัวขนาดไหน แต่ทาสแมวอย่างเรา ก็ต้องไปช่วยแมวน้อยให้ได้ ด้วยสัญชาติญาณ แป้บเดียวก็อุ้มน้องแมวออกมาได้แล้วค่ะ อิอิ

20171028_2103372035967452.jpg

ตรงโซนกันดั้ม มีรูปจำลองกันดั้มยูนิคอร์นให้ถ่ายรูปด้วย ถ้าใครมาก็อย่าพลาดมุมนี้เลยนะ

สำหรับการมา VR Zone Shinjuku นี้ก็ง่ายมากเลยค่ะ ลงรถไฟที่สถานีชินจูกุ แล้วเดินมาทาง Kabukicho 歌舞伎町 ตัวตึกจะอยู่ตรงเวิ้งหน้าโรงแรม APA Kabukicho tower หรือสังเกตง่ายๆ เดินผ่านมาทางด้านหลังของโรงแรม Gracery Shinjuku ที่มีก็อตซิล่าอยู่ข้างบนน่ะ สมัยนี้สะดวกมากแค่ เซิร์ซ Google Map “VR Zone Shinjuku” ก็น่าจะมาได้ง่ายๆ ไม่หลงแน่นอน

*VR Zone Shinjuku*

1 Chome-29-1 Kabukicho, Shinjuku, Tokyo 160-0021, Japan

Open 10:00 – 22:00 https://vrzone-pic.com/en/

C360_2018-01-05-21-55-20-269.jpg

ไม่ต้องเป็นคนที่ชอบเล่นเกมเป็นประจำ แต่ก็สามารถสนุกไปกับประสบการณ์โลกเสมือนจริงของ VR ได้ คนที่มาเที่ยวโตเกียว แล้วเกิดเจอพายุฝน หิมะตก ไม่รู้จะออกไปเที่ยวข้างนอกที่ไหน ลองมาใช้เวลาที่นี่ก็น่าจะคุ้มค่าและได้ประสบการณ์แปลกใหม่นะคะ เพราะบางเกม หาเล่นได้เฉพาะที่ญี่ปุ่นเท่านั้น ขอให้สนุกกับการวางแผนทริปโตเกียวค่า

(รูปทั้งหมด อัพเดตเมื่อเดือนต.ค. 2017)

*************************************************************************************

สำหรับคนที่เพิ่งรู้จักกัน มาทำความรู้จักกันในบล็อกนี้ก่อนเลย ประวัติ..เรโกะ” คือใครเรียนอะไรทำงานอะไรมาเขียนเองเล่าเองซะเลยLet me introduce my self, Reiko.wsfacebook : Reiko.ws

instagram, twitter @reiko_ws

youtube : youtube “Reiko_ws เรโกะ

และบล็อกนี้ www.ReikoBangkokNeko.com

Contact for Work / ติดต่องานต่างๆ ทั้งงานเขียนคอลัมน์, รีวิว, ถ่ายแบบ, สัมภาษณ์, พิธีกร, งานแสดง, ล่าม, นักแปล / 仕事依頼はこちら : คุณกอล์ฟ 081-843-7109 (Thai language) และ reiko.ws@gmailcom (Japanese OK)

*รูปภาพและเรื่องทั้งหมด ถือเป็นลิขสิทธิ์ของผู้เขียน ห้ามนำไปคัดลอก ดัดแปลง ก๊อปปี้ ไปลงซ้ำ โดยไม่ได้ขออนุญาติก่อน มิฉะนั้นจะดำเนินคดีตามกฎหมาย*

 

 

Leave a Reply