เที่ยวร้าน Momotaro Jeans จ.โอคายาม่า แพงหลักหมื่น แต่ขายดีสุดๆ!!

สำหรับคนที่เป็นขาประจำยีนส์ญี่ปุ่น คงต้องเคยได้ยินชื่อ ยีนส์ “โมโมทาโร่” กันแน่ๆ ซึ่งเป็นหนึ่งในแบรนด์ยีนส์ชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น มีต้นกำเนิดที่ จ.โอคายาม่า ซึ่งที่นี่มีชื่อเสียงในการผลิตผ้ายีนส์มายาวนาน เพราะมีดินเค็ม เหมาะสมแก่การปลูกฝ้ายที่มีคุณภาพดี รวมทั้งยังได้รับการถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตยีนส์จากอเมริกาอีกด้วย ทำให้ยีนส์ของที่นี่ได้รับความนิยม และเป็นที่รู้จักทั่วไปทั้งในและต่างประเทศ มีแบรนด์ดังๆ ที่ถือกำเนิดจากเมืองนี้มากมาย

ซึ่งด้วยค่าครองชีพที่แตกต่างกับเมืองไทย และวิธีการผลิตอันพิถีพิถัน ทำให้ราคาของยีนส์ที่นี่ค่อนข้างสูง เริ่มต้นที่หลักหมื่นเยนขึ้นไป ราคา 2-3 หมื่นเยนเป็นเรื่องปกติ ยิ่งถ้าส่งออกมาขายต่างประเทศ ก็จะได้รับการอัพราคาเป็นเท่าตัวเลยทีเดียว

ดังนั้น ถ้าได้ไปถึงถิ่นเจอยีนส์ราคา 3 หมื่นเยน (เกือบ 1 หมื่นบาทไทย) ก็ถือว่าคุ้มค่าน่าซื้อมากเลยล่ะ ซึ่ง “โมโมทาโร่” ก็เป็นหนึ่งในแบรนด์ยีนส์ญี่ปุ่นชั้นนำที่สาวกยีนส์จะนึกถึงเป็นอันดับต้นๆ  ในวันนี้เราจะพาเข้าไปเที่ยวชมร้านโมโมทาโร่ สาขาแรกที่เมืองโคจิม่ากันค่ะ

โมโมทาโร่ยินดีต้อนรับครับบบบ

DSCF7721

ป้าย Kojima Jeans ดีไซน์แบบเรโทร

DSCF7680 บรรยากาศภายในร้านตกแต่งด้วยไม้และสีขาวสบายตา เอายีนส์แขวนโชว์โดดเด่น

DSCF7702 ดิสเพลย์ยีนส์ภายในร้านแบบดิบๆ เรียบง่าย

DSCF7681 เสื้อเชิ้ตเท่ๆ เข้ากับแฟชั่นยีนส์ก็มีนะ DSCF7703DSCF7711 จุดเด่นอยู่ที่ลวดลายสีขาวและฟ้าที่กระเป๋ากางเกง ซึ่งลายเส้นขีด Going to Battle นี้คือลายที่ฮิตที่สุด เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์DSCF7686 พิถีพิถันถึงด้านในกระเป๋ากันเลย DSCF7684 ใส่กับเสื้อกั๊กเป็นเซ็ตก็เท่ดี DSCF7709 เข็มขัดหนัง ที่สามารถสั่งไซส์ตามความต้องการได้ด้วย DSCF7704 กระเป๋าผ้ายีนส์ก็เป็นอีกอย่างที่ขายดี DSCF7695 เลือกเพ้นท์ลายกระเป๋ากางเกงเป็นแบบที่ชอบได้ ราคาเริ่มต้นที่ 2,000 เยน DSCF7715 หมวกยีนส์เท่ๆ ก็ใส่ได้ทั้งชายหญิงนะ DSCF7716 นอกจากยีนส์แล้วยังมีอย่างอื่นขายอีกด้วย ในรูปคือ ลูกอมในกล่องเหล็กที่ระลึก, น้ำยาซักยีนส์ และ กระเป๋าผ้าเดนิม DSCF7683 สำหรับในตอนนี้ ร้านยีนส์โคจิม่า มีสาขาในจ.โคจิม่า 2 สาขาคือร้านนี้ และที่สาขาหน้าสถานีโอคายาม่า และ อีก 2 สาขาที่โตเกียว ที่โคเอ็นจิ และ อาโอยาม่า แต่สามารถสั่งซื้อทางออนไลน์ช็อป http://www.momotarojeans.com/ ได้ด้วย Location Momotaro Jeans Kojima Ajino Honten 1-12-17 Kojima Ajino Kurashiki-shi Okayama-ken 711-0913 Open 10:00-19:00 เปิดทุกวันไม่มีวันหยุด (ยกเว้นช่วงหยุดปีใหม่)

การเดินทาง ง่ายๆ เพียงแค่นั่งชินคันเซนจากชินโอซาก้ามาลงที่สถานีโอคายาม่า (ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง)  แล้วต่อรถไฟ JR มาลงที่สถานีโคจิม่า (ใช้เวลาประมาณ 30 นาที) ลงรถแล้วต่อแท็กที่อีกประมาณ 6 นาทื หรือเดิน ประมาณ 16 นาทีก็จะถึงร้านค่ะ DSCF7714

หวังว่าจะถูกใจคนรักแฟชั่นญี่ปุ่น โดยเฉพาะยีนส์กันนะคะ อ่านแล้วเผื่อจะมีกำลังใจปั่นงานหาเงินไปซื้อยีนส์สวยๆ ที่ญี่ปุ่นใส่กัน

(จากคอลัมน์ Japan Circle ที่เราเขียนลงนิตยสาร Ray Thailand ฉบับ Jan 2017 / รูปและข้อมูล อัพเดต ณ เดือนก.ค.2016)

*************************************************************************************

สำหรับคนที่เพิ่งรู้จักกัน มาทำความรู้จักกันในบล็อกนี้ก่อนเลย ประวัติ..เรโกะ” คือใครเรียนอะไรทำงานอะไรมาเขียนเองเล่าเองซะเลยLet me introduce my self, Reiko.wsfacebook : Reiko.ws

instagram, twitter @reiko_ws

youtube : youtube “Reiko_ws เรโกะ

และบล็อกนี้ http://www.ReikoBangkokNeko.com

Contact for Work / ติดต่องานต่างๆ ทั้งงานเขียนคอลัมน์, รีวิว, ถ่ายแบบ, สัมภาษณ์, พิธีกร, งานแสดง, ล่าม, นักแปล / 仕事依頼はこちら : คุณกอล์ฟ 081-843-7109 (Thai language) และ reiko.ws@gmailcom (Japanese OK)

*รูปภาพและเรื่องทั้งหมด ถือเป็นลิขสิทธิ์ของผู้เขียน ห้ามนำไปคัดลอก ดัดแปลง ก๊อปปี้ ไปลงซ้ำ โดยไม่ได้ขออนุญาติก่อน มิฉะนั้นจะดำเนินคดีตามกฎหมาย*

Leave a Reply