Nagasaki Diary #03 มินามิชิมาบาระ แช่ออนเซ็นโอบาม่า ตามล่าของอร่อย 長崎県南島原・小浜

กลับมาเที่ยวนางาซากิกันต่อนะคะ หลังจากที่เราได้ไป Nagasaki Diary #01 ยกพลขึ้นบกที่เกาะร้างฮาชิม่า (軍艦島) ทานเมนูเด็ด “จัมปง” ที่ไชน่าทาวน์ และ Nagasaki #02 ใส่กิโมโนลายโมเดิร์น เดินเล่นเดะจิม่า จ.นางาซากิ 長崎で着物体験 กันมาแล้ว มื้อค่ำวันนี้ เราได้ทานเนื้อวัวนางาซากิ อันแสนเลื่องชื่อ ที่ร้านเนื้อย่าง Nagasaki Wagyu Pure http://www.yakiniku-pure.com/ เนื้อย่างนุ่มๆหอมๆ อร่อยสมคำเลื่องลือจริงๆค่ะ

นอกจากนี้ยังมีอีกหลายร้านที่ได้รับการรับรองว่าใช้เนื้อวัวนางาซากิแท้ ดูที่ลิ้งค์นี้ได้เลยจ้ะ http://www.nagasakiwagyu.com/shop/nagasaki.php

เหมือนเราเที่ยวมาเยอะ แต่จริงๆนี่เพิ่งวันแรกเองนะ เราเข้าที่พักคืนแรก ที่โรงแรมอินาสะยาม่าคังโค 稲佐山観光ホテル เป็นโรงแรมสไตล์เรียวกัง ตั้งอยู่บนเนินเขา มองลงไปเห็นวิวเมืองนางาซากิ ได้สวยงามทั้งกลางวันและกลางคืน แน่นอนว่ามีออนเซ็นด้วย แช่น้ำแร่ร้อนๆ นอนหลับสบายยย

*ถ้าใครสนใจที่พัก โรงแรมอินาสะยาม่าคังโค ก็สามารถเช็คราคาและจองที่พักกับ Traveloka ได้เลย แอปพลิเคชั่นที่จะช่วยให้การท่องเที่ยวทุกทริปของคุณง่ายขึ้น เพราะการใช้งานค่อนข้างง่าย ไม่ซับซ้อนเหมาะกับผู้หญิงอย่างเรา ใช้เวลาการจองที่พักประมาณ 5 นาทีก็เรียบร้อย  คลิกเลยที่ลิ้งค์นี้
https://www.traveloka.com/th-th/hotel/japan/inasayama-kanko-hotel-2000000410200

img_2596img_2627img_3861
ปกติแล้วเราไม่ค่อยถนัดตื่นเช้าซักเท่าไหร่ แต่พอมาพักที่โรงแรมวิวสวยๆแบบนี้ มันมีแรงให้ตื่นลงมาทานอาหารเช้า ดูวิวสวยๆให้คุ้ม อิอิ แน่นอนอาหารก็อร่อยด้วยล่ะ

img_2620
Inasayama Kankou Hotel http://www.inasayama.co.jp/
สถานที่ท่องเที่ยวแรกที่เราแวะ คือ “ซากปราสาทฮารา” 原城跡  มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างการดำเนินเรื่อง ขอขึ้นเป็นมรดกโลกด้วยนะ อาจจะดูเงียบๆวังเวงหน่อย เพราะเคยมีเรื่องเศร้าเกิดขึ้นที่นี่

img_2697

สมัยที่การนับถือศาสนาคริสต์ ยังไม่เป็นที่เปิดกว้างในญี่ปุ่น ประชาชนที่นับถือคริสต์ถูกกวาดล้างโดยรัฐบาล ทำให้ต้องหาที่หลบซ่อน และมาจนมุมที่นี่ สุดท้ายเสียชีวิตทั้งหมด

img_2725

ที่น่าเศร้าคือ ผู้นำกลุ่มชาวบ้านที่นับถือคริสต์ในตอนนั้น คือ อามาคุสะ จิโร่ 天草四郎 มีอายุเพียง 15 ปีเท่านั้น เรียกได้ว่าเป็นเด็กวัยรุ่นที่มีความกล้าหาญและมีความเป็นผู้นำมากเลยนะคะ น่าเสียดายที่เกิดผิดยุคไปหน่อย ถ้าเค้าเกิดในยุคนี้ที่สังคมเปิดกว้าง คงไม่ต้องเจอกับจุดจบน่าเศร้าแบบนี้

img_2723

ว่ากันว่า… ด้วยความที่มีหลายชีวิตต้องมาจบลงที่นี่ ทำให้มีเรื่องลี้ลับเล่าต่อๆกันมามากมาย เราเองก็ไม่มีเซ้นส์ด้านนี้ แต่ก็ไม่ลบหลู่สิ่งที่ไม่เห็นละกัน ถ้าใครสนใจประวัติศาสตร์และสิ่งลี้ลับก็ลองหาโอกาสมากันนะคะ http://kyoukaigun.jp/visit/detail.php?id=13

ระหว่างทาง มีร้านขายมะเขือเทศสดๆจากฟาร์ม ชื่อว่า อะริมะโทะ Arimato มีมะเขือเทศสดๆน่าทาน หลายไซส์ให้เลือกซื้อในราคาจากเกษตรกร ได้ลองชิมสดๆแล้วกรอบอร่อยมากเลยยยย

https://www.facebook.com/%E6%A0%AA%E5%BC%8F%E4%BC%9A%E7%A4%BEarimato-607100436086696/

หลังจากนั้นเรานั่งรถออกมามุ่งหน้าไปเรื่อยๆ มุ่งหน้าไปทางเมืองอุนเซ็น จากนั้นแวะพักที่จุดชมวิว Chijiwa tenboudai 千々石展望台 http://www.unzen-amakusa.jp/spots/detail/1785 สามารถมองเห็นวิวทะเลได้สวยงามตลอดทั้งปี ซึ่งที่นี่ยังมีร้านขายของฝากที่มีเมนูของว่างขึ้นชื่อ อย่าง “จะกะจัง” じゃがちゃん ด้วย

img_8370
จะกะจัง เป็นก้อนมันฝรั่งบด ปั้นเป็นก้อน แล้วชุดแป้งทอด ทานร้อนๆท่ามกลางอากาศหนาวๆกรอบอร่อยแถมยังทำให้ร่างกายอบอุ่นด้วยล่ะ หาทานได้เฉพาะที่แถบนี่เท่านั้นนะ (ไม้ละ 200 เยน) มีเพลงจะกะจังๆๆๆเปิดดังสนั่นเรียกแขกด้วย เพลงยังวนอยู่ในหัวเลย 555

img_2660

 

มื้อเที่ยง เราแวะทานกันที่ ร้านสุคาว่าโซเม็ง 須川そうめん เป็นเมนูโซเมง สไตล์ของที่นี่ เส้นจะเล็กเหนียวนุ่ม คล้ายเส้นหมี่

img_2758

ปกติแล้วเรามักจะเห็นคนญี่ปุ่นทานโซเมงกับซึยุแบบเย็น แต่ที่นี่เค้ามีเมนูโซเม็งแบบร้อนด้วย เส้นอร่อยลื่นคอ ซุปกลมกล่อม ถูกปากคนไทยนะเราว่า

img_8396

ในร้านตกแต่งด้วยไม้สบายๆ ให้อารมณ์เหมือนมาบ้านต่างจังหวัด ทานอาหารรสมือคุณแม่ และที่เก๋คือ ม่านบางๆ ที่แขวนในร้านดูเผินๆ เหมือนจะเป็นเชือกยาวลงมา

img_8381

แต่จริงๆ แล้วคุณป้าเจ้าของร้าน เอาเส้นโซเมงแบบที่ยังไม่ได้ลวกมาแขวนตกแต่ง ไอเดียดีจริงๆ

img_2756

http://mensho-sukawa.com/

เรานั่งรถเลียบริมทะเลมาเรื่อยๆ จนถึงโอบาม่าออนเซ็น ในเมืองอุนเซ็น ด้วยความที่ชื่อเป็นภาษาญี่ปุ่น 小浜 Obama ดันไปพ้องกับชื่อของอดีตประธานาธิบดีสหรัฐ คุณบารัค โอบาม่า ชาวเมืองที่นี่เค้าอารมณ์ดี๊ดี เลยเอารูปท่านโอบาม่ามาล้อเลียนพิมพ์ลงผ้าขนหนู แถมยังมีรูปปั้นตั้งไว้ให้ถ่ายรูปกันอีกด้วย… ว่าแต่เจ้าตัวท่านจะรู้มั้ยนะ ว่าโดนให้เป็นโลโก้ออนเซ็นไปแล้ว 555

img_8394

ที่นี่เค้ามีออนเซ็นสาธารณะให้ประชาชนทั่วไปลงแช่เท้าได้ฟรีด้วยล่ะ ตั้งอยู่ริมทะเล แช่เท้าน้ำอุ่นๆ ไป มองวิวทะเลไป สุดยอดของความผ่อนคลายเลย ส่วนในรูปเป็นออนเซ็นแบบเปิดโล่ง สามารถมองวิวทะเลฟังเสียงคลื่นได้ด้วย ค่าใช้บริการเพียง 300 เยนเท่านั้น เสียดายเวลาไม่พอ ไม่งั้นเราไม่พลาดแน่ๆ

img_8391

รับกลิ่นกำมะถันจากน้ำแร่ออนเซ็นซะหน่อย สดชื่นนนนน

img_8387

รางน้ำแร่สำหรับแช่เท้า ตรงโซนนี้เค้าเปิดให้แช่ได้ฟรีเลยล่ะ

img_8389

และยังมีมุมทำไข่ออนเซ็น สามารถซื้อไข่ไก่สด มาใส่อุปกรณ์ที่เค้าเตรียมไว้ให้ ใส่ในบ่อต้ม แล้วแกะทานกับเกลือได้เลย ถูกใจคนที่ชอบอาหารเมนูไข่แบบเรามากเลยล่ะ ราคาค่าใช้บริการอุปกรณ์ 200 เยนเท่านั้น (มีไข่ขายแยกต่างหาก)

img_2769

นั่งแช่เท้าไปด้วย แล้วก็แกะไข่ออนเซ็นที่ทำเองทานไปด้วย เพลินเลยยยย

img_4597-2

img_2788

แหมมม มีแต่สถานที่น่าไปทั้งนั้น แค่เขียนก็อยากกลับไปอีกแล้วล่ะ หวังว่าพอจะเป็นไอเดียสำหรับทริปนางาซากิของทุกคนนะคะ บล็อกคราวหน้า เราจะไปชมพลังอันยิ่งใหญ่แห่งธรรมชาติ ของอุนเซ็นออนเซ็น เมืองออนเซ็นเก่าแก่ขึ้นชืื่อของจ.นางาซากิ รออ่านกันได้เลยค่าาา
*about me* ติดตามเรื่องสนุกๆจากญี่ปุ่นของเราได้ที่โซเชี่ยลทั้งหมดนี้เลยยยย

facebook : Reiko.ws

instagram, twitter, youtube @reiko_ws

http://www.ReikoBangkokNeko.com

ติดต่องาน คุณกอล์ฟ 081-843-7109

Contact for work 仕事の依頼は reiko.ws@gmail.com

*รูปภาพและเรื่องทั้งหมด ถือเป็นลิขสิทธิ์ของผู้เขียน ห้ามนำไปคัดลอก ดัดแปลง ก๊อปปี้ ไปลงซ้ำ โดยไม่ได้ขออนุญาติก่อน มิฉะนั้นจะดำเนินคดีตามกฎหมาย*

2 thoughts on “Nagasaki Diary #03 มินามิชิมาบาระ แช่ออนเซ็นโอบาม่า ตามล่าของอร่อย 長崎県南島原・小浜”

Leave a Reply